หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

Bí kíp xây nhà cao tầng trong Minecraft: Học ngay mô hình thang máy pít-tông

Sự sáng tạo của con người quả là không có giới hạn. Từ bước sơ khai ban đầu, với những ngôi nhà dạng...túp lều không hơn không kém, tới những tòa lâu đài nguy nga song cổ điển, giờ game thủ Minecraft thậm chí còn ứng dụng cả nhiều kỹ thuật phức tạp vào trò chơi này.

Một trong số đó phải kể đến việc sáng tạo ra các mô hình thiết kế thang máy, giúp người chơi có thể di chuyển qua lại nhanh chóng giữa tầng thấp và tầng cao của một ngôi nhà, chẳng khác nào đời thực!

Nếu là game thủ Minecraft và chưa biết đến loại thang máy dạng pit-tông thì bạn cần học ngay, vì tính ứng dụng cao của nó. Dưới đây là một số kinh nghiệm vô cùng cần thiết cho bạn!

Cầu thang máy trong Minecraft như thế nào?

Trong Minecraft, thang máy là một hệ thống vận tải theo chiều thẳng đứng, với công dụng vận chuyển người chơi, thú vật và các vật phẩm qua lại giữa các tầng lầu của một công trình kiến trúc.

Với sự sáng tạo của mình, game thủ Minecraft trên toàn Thế giới đã sáng tạo ra rất nhiều kiểu thang máy. Trong các thiết kế đơn giản, người chơi có thể sẽ phải tự...leo bộ, hoặc thậm chí là bơi.

Tuy nhiên có những thiết kế hết sức phức tạp, với sức mạnh rất đáng nể, giúp người chơi có thể cùng lúc di chuyển lên cao hàng chục viên gạch với chỉ một cái click chuột.

Nổi bật trong số đó phải kể đến các thiết kế thang máy dạng pít-tông.
Thang máy TNT khá mạnh nhưng cũng không dễ để sử dụng
Thang máy TNT khá mạnh nhưng cũng không dễ để sử dụng
Thang máy pít-tông dạng pháo thuốc nổ

Đúng như tên gọi, thang máy thuốc nổ, hay thang máy TNT, sử dụng nguyên liệu chính là...những khối thuốc nổ TNT. Loại thang máy này tuy đơn giản song nếu thực hiện đúng sẽ có sức đẩy khá lớn. Tất nhiên là do phụ thuốc vào vụ nổ nên về cơ bản nó không dễ để có thể kiểm soát.

Loại thang máy cực nhanh này sử dụng tác động của trọng lực và sức ép của nước để nén một khối TNT vào, tạo ra một vụ nổ cực mạnh.

Đây là thiết kế khá đắt đỏ và nguy hiểm. Vì vậy người chơi cần hiểu rõ mình đang làm gì thì hẵng sử dụng nó.

Thang máy nhiều tầng

Nghe tên hơi lạ, nhưng về cơ bản thì nó tương tự như những thang máy thông thường ngoài đời. Có nghĩa là bạn có thể đứng ở một tầng bất kỳ và gọi thang máy, sau đó lựa chọn lên hay xuống một tầng bất kỳ của tòa nhà.

Đây là một thiết kế mang tính đột phá so với các thiết kế truyền thống, khi mà thang máy chỉ mang tính chất...thang hàng. Bạn chỉ có thể di chuyển từ tầng A tới tầng B và ngược lại.

Tuy nhiên cũng vì vậy mà thang máy này rất phức tạp, đòi hỏi phải sử dụng cùng lúc nhiều nguyên vật liệu. Nó hữu dụng là như vậy, nhưng do có độ khó cao nên đòi hỏi sự kiên trì lớn từ người xây.
Thang máy nhiều tầng vào loại phức tạp nhất trong Minecraft
Thang máy nhiều tầng vào loại phức tạp nhất trong Minecraft
Thang máy dạng Lên và Xuống

Đây là loại thang máy cân bằng giữa độ phức tạp và công năng sử dụng. Vì vậy mà chúng được sử dụng khá nhiều trong các công trình Minecraft bởi tốc độ thi công nhanh. Điểm hạn chế của chúng là có tốc độ di chuyển thấp và chiều cao tối đa giới hạn. Vì vậy mà thang máy dạng này chỉ có thể sử dụng ở các công trình thấp tầng.

Thang máy xoắn ốc

Cầu thang xoắn trôn ốc thì quen thuộc rồi, song thang máy xoắn ốc lại lạ tai quá phải không nào? Trong Minecraft bạn có thể xây một thang máy dạng như vậy, bằng cách xếp chồng lên nhau các cục pít-tông theo chiều xoắn ốc.
Thang máy dạng xoắn ốc trong Minecraft
Thang máy dạng xoắn ốc trong Minecraft
Thang máy xoắn ốc dạng này không đẹp và độc đáo như cầu thang xoắn ốc bình thường. trái lại việc bị bao quanh bởi những pít-tông và dây điện lằng nhằng còn khiến tầm nhìn của người chơi bị cản trở.

Tuy nhiên điểm mạnh không thể phủ nhận của thang máy xoắn ốc là nó có tốc độ di chuyển ở mức vừa phải. Vì vậy mà người chơi ít phải lo bị dính hiện tượng kẹt lại mỗi khi trò chơi bị lag lúc đang di chuyển.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น