หน้าเว็บ

วันพุธที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2562

Đội tuyển Đức và cái bẫy Kevin Trapp

Trong tiếng Anh thì Trap có nghĩa là “cái bẫy”. Và trong đội tuyển Đức lúc này cũng có một cái bẫy rình rập mang tên là Kevin Trapp. Thủ thành đang chơi cho PSG chơi khá an toàn trừ những lúc mắc những sai lầm ngớ ngẩn.

Đội tuyển Đức sập “bẫy”

Người chơi tệ nhất trong thất bại 0-1 trước Brazil không ai khác đấy chính là thủ thành Trapp. Cầu thủ đang thi đấu cho PSG đã tỏ ra lóng ngóng trước sức ép từ vũ đoàn samba. 
Và sai lầm ngớ ngẩn của cựu thủ thành Eintracht Frankfurt khiến Đức phải nhận bàn thua duy nhất trong trận đấu đó. Không hiểu vì sao, thủ môn PSG lại bắt lập cập khiến trái bóng nảy lên bay vào lưới, trong khi cú đánh đầu của Gabriel Jesus đã tìm đúng vị trí của Trapp.
Cái bẫy mang tên Kevin Trapp
Cái bẫy mang tên Kevin Trapp
Thật khó có thể hiểu vì sao Joachim Loew lại tin tưởng Kevin Trapp. Thủ môn 27 tuổi rất thiếu thực tiễn thi đấu khi ngồi dự bị mòn mỏi ở câu lạc bộ PSG (mới bắt 3 trận tại Ligue 1 mùa này). Ở mùa giải trước khi còn ra sân khá thường xuyên ở PSG, thủ thành Trapp trở thành trò cười với hàng loạt sai lầm ngớ ngẩn. Đẳng cấp của thủ thành này chưa xứng đáng để được gác đền cho bất kỳ đội bóng lớn nào.
HLV Joachim Loew có lẽ đang nỗ lực tìm kiếm thêm phương án trong khung gỗ. Manuel Neuer chấn thương chưa biết có dự World Cup được hay không, Ter Stegen sẵn sàng thay thế. Nhưng phía sau Ter Stegen là khoảng trống đáng lo nhất. Bernd Leno và Kevin Trapp có tên trong đợt triệu tập này tuy nhiên thì cả hai đều chưa đủ tin cậy.
Báo giới Đức đã nhiều lần nhắc tới hai cái tên là Ralf Faehrmann (Schalke) và Sven Ulreich (Bayern Munich). Đây là những người đang đồng giữ kỷ lục 10 trận sạch lưới tại Bundesliga mùa này. Nếu nhìn từ phong độ ở câu lạc bộ, cả hai xứng đáng hơn Bernd Leno và Kevin Trapp.
 Kevin Trapp chưa đủ tin cậy nơi khung gỗ
Kevin Trapp chưa đủ tin cậy nơi khung gỗ

Kevin Trapp từng mắc sai lầm trong PSG

HLV Laurent Blanc đã không giữ nổi bình tĩnh với bàn thua trong trận gặp Reims cuối tuần qua. “Đó là một bàn thua ngu ngốc. Trapp đã lao ra liều lĩnh và các hậu vệ cũng chơi phiêu lưu”, vị thuyền trưởng PSG chỉ trích học trò. Một pha câu bổng không quá nguy hiểm của Reims, nhưng thủ thành người Đức lại băng ra đón hụt tạo cơ hội cho Oniangue đánh đầu tung lưới PSG.
Điều đáng nói, những sai lầm ngớ ngẩn như vậy của Trapp cứ lặp đi lặp lại. Từ đầu mùa PSG đã phải nhận 4 bàn thua từ “trên trời rơi xuống” vì những pha xử lý nghiệp dư của cựu thủ môn Eintracht Frankfurt. Đầu tiên là pha khống chế hỏng bằng chân của Trapp dẫn đến bàn thua trước Bordeaux (vòng 5 Ligue 1).
Tiếp đó là trận thua tối thiểu trên sân của Real Madrid từ một pha ra lố của Trapp. Trước Lyon tại vòng 18 Ligue 1, thủ môn người Đức bắt văng bóng từ cú sút xa của Ferri. Và gần đây nhất là pha băng ra thiếu khôn ngoan trận gặp Reims.
Trapp liên tục mắc những sai lầm ngớ ngẩn
Trapp liên tục mắc những sai lầm ngớ ngẩn
Thế là quá nhiều cho người có nhiệm vụ trấn giữ khung thành đội bóng thuộc hàng xuất sắc nhất thế giới. Công bằng mà nói, Trapp bắt ổn định và có tinh thần thép của người Đức như màn trình diễn xuất sắc trước Chelsea tại lượt đi vòng 1/8 Champions League.
Nhưng không hiểu sao thủ môn 25 tuổi hay “dính” những lỗi sơ đẳng. Có thể vạch ra những điểm yếu của Trapp, đó là khả năng chơi bóng bằng chân khá hạn chế và ra vào còn chưa hợp lý. Đó cũng là nguyên nhân khiến thủ thành người Đức dễ mắc sai lầm ngớ ngẩn.
Vào thời điểm hiện tại, nếu như không muốn đội tuyển Đức lại “sập bẫy” ở World Cup 2018 này, thì việc huấn luyện viên Joachim Loew nên quan tâm đấy chính là vấn đề nhân sự. Việc để Trapp trấn giữ khung thành cần được xem xét.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น